Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

VÌ SAO SƠN TÙNG NỔI TIẾNG?

VÌ SAO SƠN TÙNG NỔI TIẾNG?



WHY?


Nhìn lại mới thấy trường hợp của Sơn Tùng M-TP thật giống PSY. Dù phạm vi nổi tiếng của 2 người là “không hề liên quan” thế nhưng chặng đường từ điểm xuất phát đến khi làm hiện tượng âm nhạc của cả 2 lại giống nhau ngỡ ngàng. Nếu PSY thoát kiếp sống ẩn dật nhờ bản hit Gangnam Style thì Sơn Tùng M-TP cũng từ một ca sĩ underground không mấy nổi tiếng trở thành hiện tượng âm nhạc nhờ một ca khúc mang tên Em của ngày hôm qua. Để rồi những bài hát sau đó của cả 2 đều được fan chú ý từng ly từng tý, người thì mong chờ, người lại tò mò xem chúng có thể vượt qua bức tường mà các sản phẩm “cùng cha” trước đó tạo nên hay không.

Vậy đâu là nguyên nhân của sự nổi tiếng của Sơn Tùng MTP? Chúng ta hãy cùng khoaichannel "Đào sâu nghiên cứu" nhé.

1. Tài năng từ cách biên soạn giai điệu ca khúc. 

Nói đi cũng phải nói lại, lượng fan của Sơn Tùng M-TP cũng như thành công của Em của ngày hôm qua chỉ đủ tạo tiền đề cho Chắc ai đó sẽ về. Còn sức hút thực sự vẫn nằm ở chính giai điệu, nội dung ca khúc.

Nhiều ca khúc như Em của ngày hôm qua, Chắc ai đó sẽ về... đạt lượt nghe cao 'khủng' trở thành minh chứng rõ rành rành cho tay nghề sáng tác "không phải dạng vừa đâu" của Sơn Tùng. Đặc biệt, ca khúc Cơn mưa ngang qua còn đoạt giải thưởng của tháng tại Bài hát yêu thích 2012, giúp giọng ca Thái Bình bắt đầu gây được những tiếng vang đầu tiên với khán giả và giới chuyên môn.

Những ca khúc nhạc dance sôi động, dễ nghe, dễ nhớ luôn là thương hiệu của Sơn Tùng M-TP. 


2. Luôn tất bật với nghi án đạo nhạc

Dù được nhiều người yêu thích nhưng không thể phủ nhận cái tên Sơn Tùng luôn bị gắn liền với mác "đạo nhạc" tại Vpop. Trước đó, nam ca sĩ đã có ít nhất 7 ca khúc bị fan tố là sao chép các tác phẩm nước ngoài. Thế nhưng, điều này dường như càng khiến MTP nổi tiếng hơn nữa.  Dù cùng với đó là những chê bai, những chỉ trích, những tranh cãi nảy lửa… thế nhưng tất cả đã giúp chàng ca sĩ Thái Bình gây bão làng nhạc Việt.





4.Scandal dồn dập

Danh tiếng luôn đi kèm tai tiếng, điều đó luôn đúng với trường hợp của Sơn Tùng. Nổi lên như một hiện tượng có 1-0-2 của Vbiz nhưng anh chàng cũng đối mặt loạt scandal nhiều nhất nhì khó ai sánh kịp. Khán giả sẽ gần như không đếm xuể những vụ việc từ bị tố đạo nhạc, ăn cắp beat đến huỷ show bất ngờ. Nổi bật nhất có thể kể đến chuyện Sơn Tùng chấm dứt làm việc với công ty cũ cùng nhạc sĩ Huy Tuấn.

Thoạt nhìn, những ồn ào này khiến tên tuổi của Sơn Tùng bị ảnh hưởng và mất điểm trầm trọng với một bộ phận khán giả. Nhưng xét về hiệu ứng truyền thông, nó giúp Sơn Tùng trở thành ngôi sao gây ồn ào đến nỗi thiên hạ phải liên tục bàn tán không ngừng. Lại một nguyên do không thể bỏ qua!

5. Lập lờ tình cảm

Chuyện đời tư, yêu đương của xì ta cũng là luôn đề tài được soi mói đến tận đường tơ kẻ tóc. Khi các xì ta hẹn hò cùng nhau, tên tuổi của họ cũng vì thế được chú ý hơn hẳn, minh chứng rõ nét nhất có thể kể đến Công Vinh - Thủy Tiên, Tim - Trương Quỳnh Anh. Với Sơn Tùng cũng thế, anh chàng từng một thời dính như sam với Văn Mai Hương từ đi sự kiện đến những bộ ảnh thời trang. Có thời điểm, các fans được dịp nháo nhào trước hình ảnh Sơn Tùng cùng Chi Pu mặc áo cặp in hình trái tim hay chụp ảnh cưới cùng nhau. 


6.  Bản sao hoàn hảo của G - Dragon

Câu chuyện Sơn Tùng nhái phong cách G-Dragon trở nên không hồi kết đến tận thời điểm hiện tại. Bất chấp chỉ trích không nhỏ, anh chàng vẫn nhất mực rập khuôn từ phong cách thời trang, cách tạo dáng, ý tưởng sân khấu, thậm chí đến cả hình xăm trên cánh tay. 
Liệu sự "trùng lặp" này là vô tình hay cố ý? Có lẽ chỉ Sơn Tùng mới hiểu. 


7. Được các “ông bầu” dìu dắt

Sau khi rút khỏi công ty cũ, Sơn Tùng đầu quân cho đạo diễn Quang Huy - một ông bầu rất mát tay với nhiều ca sĩ như Ông Cao Thắng, Ưng Hoàng Phúc... Với kinh nghiệm làm việc lâu năm trong Vbiz cùng khả năng tính toán cẩn thận, Quang Huy là nhân tố quan trọng đóng góp sự thành công của tên tuổi Sơn Tùng hiện tại. Đặc biệt, giữa cơn bão bị tố đạo nhạc ca khúc Chắc ai đó sẽ về, Quang Huy có cách xử lý bình tĩnh, hợp tình hợp lý, giúp học trò lấy lại danh dự và lại càng thêm hot hơn bao giờ hết. Đó là chưa kể việc anh chàng này còn rất khôn ngoan khi bái nhạc sĩ Huy Tuấn làm thầy khi vừa mới chân ướt chân ráo bước vào làng nhạc Việt. 

Với những "lỗi lầm" tưởng chừng có hại mà vô hại trên, kết hợp với tài năng và sự cần cù, có thể nói, nam ca sĩ gốc Thái Bình thật sự..không phải dạng vừa đâu!

Ở bài sau, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về "nguyên nhân" đằng sau sự nổi tiếng của Kenny Sang: vì sao Kenny Sang thích bị ghét -  các bạn chú ý đón xem nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét